Sunday, June 30, 2013

Giáo xứ Bình Thuận, Gp Vinh hưởng ứng phong trào “Công lý cho Ls Lê Quốc Quân”

Anthony Thiên Ân - TNCG (29/6/2013)- Nghệ An- Mặc dầu xa cách về địa lý nhưng quê hương Gp Vinh vẫn luôn dõi theo và đồng hành cùng người con thân yêu của mình Ls Lê Quốc Quân. Tất cả những biến cố mà nhà cầm quyền tìm cách bách hại anh thì từ quê hương Gp Vinh, Linh mục và giáo dân ở giáo xứ luôn cầu nguyện, sẻ chia và hướng về anh.
Hôm nay, vào lúc 7h30, linh mục Antôn Đặng Hữu Nam cùng với hơn 1000 bà con thuộc giáo xứ Bình Thuận, Gp Vinh đã dâng Thánh lễ, Chầu Thánh Thể và thắp nến để cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân và gia đình.


Trước lúc đi vào Thánh lễ, cha Antôn Đặng Hữu Nam đã dành hơn 20 để nói thêm về Ls Lê Quốc Quân và tội danh “trốn thuế” mà nhà cầm quyền đã gán ghép để trả thù anh. Cha đã đề cập đến những việc anh làm, những bài anh viết…để nói lên nguyện vọng của anh là xây dựng một xã hội công bằng và phát triển. Nhưng thay vì sự lắng nghe, tiếp thu thì nhà cầm quyền VN luôn sự căm tức, hằn học và tìm mọi cách để trả thù anh. Bởi Đảng cộng sản VN không dám nhìn vào sự thật là đường lối cai trị bám theo thứ chủ nghĩa Mác – Lê lỗi thời và phản tiến bộ mà mình đang tôn thờ. Ngài cũng liệt kê qua những lần anh bị nhà cầm quyền tiến hành bắt bớ và giam cầm trái phép cũng như việc gán ghép tội danh một cách hạ cấp đối với những người dám lên tiếng bênh vực cho lẽ phải như Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ…để mọi người thấy rõ hơn sự đê tiện của chính quyền được rêu rao là của dân, do dân và vì dân này.
Ngài nhấn mạnh: “để mọi người thấy rõ hơn bộ mặt đê tiện của chính quyền hiện nay. Tôi tha thiết kêu gọi mọi người hãy một lần đến tham dự phiên tòa được thông báo là “công khai” như phiên tòa xét xử Ls Quân vào ngày 9/7/2013 tại TAND Thành Phố Hà Nội, 43, Hai Bà Trưng, Hà Nội sắp tới”.
Sau Thánh lễ là giờ chầu Thánh Thể và thắp nến. Mặc dầu trời nắng nóng nhưng tất cả mọi người đều thắp lên những ngọn nến lung linh hòa cùng với những bài thánh ca sâu lắng và những lời cầu nguyện thiết tha để cầu nguyện và hướng về người con ưu tú của quê hương.
21h20, Thánh lễ và đêm thắp nến kết thúc bằng lời kinh “Kinh Hòa Bình” vang vọng đã làm tan biến khung cảnh tĩnh mịch vốn có nơi miền quê hiền hòa này.
Một số hình ảnh của Thánh lễ và đêm thắp nến hôm nay:











No comments:

Post a Comment