Sunday, June 30, 2013

Doanh nhân Trí thức Công giáo hiệp thông đòi công lý cho Ls Giuse Lê Quốc Quân

NVCL: Cùng với phong trào “Công lý cho Ls Lê Quốc Quân” đang được sự hưởng ứng từ nhiều nơi khắp đất nước từ Sài Gòn đến Hà Nội, tối 30/6/2013, tại Giáo xứ Thái Hà, một Thánh lễ đặc biệt và một rừng nến đã được thắp lên để đồng hành đòi “Công lý cho Ls Lê Quốc Quân”.
Cùng thời điểm đó, tại Sài Gòn, Dòng Chúa Cứu thế Việt Nam cũng tổ chức Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân.
Không chỉ có hai đầu đất nước, từ miền Trung, một số giáo xứ, giáo họ cũng dâng Thánh lễ hiệp thông với những gian nan mà Ls Lê Quốc Quân cũng gia đình đang phải hứng chịu khi anh bước đi theo con đường làm chứng cho sự thật công lý và tình yêu.

Tại Hà Tĩnh, khoảng 100 thanh niên Công giáo đứng trước biển thắp nến nhớ về Ls Lê Quốc Quân, cùng thao thức với anh khi biển đảo Tổ Quốc đang bị quân xâm lược giày xéo.
Thánh lễ tại Giáo xứ Thái Hà tối 30/6/2013 quy tụ khoảng 4.000 giáo dân và đông đảo bạn bè, các trí thức, những người đã vì đấu trann bị tù đày của Ls Lê Quốc Quân, anh chị em cùng tâm huyết chống xâm lược của ngoại bang trong phong trào NoU (Xóa đường lưỡi bò, bảo vệ Tổ Quốc).
Thánh lễ do linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế với sự tham dự của cả những anh chị em trí thức, nhân sĩ và anh em ngoài công giáo. Bài giảng trong Thánh lễ, Linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã chỉ rõ những vấn đề trong vụ án này. Một vụ án với những âm mưu chính trị dưới cái cớ vụ án trốn thuế như những vụ án “trốn thuế” hoặc “hai bao cao su” đã từng xảy ra trên đất nước này. Mặt khác dư luận xã hội, các nhân sĩ, trí thức và những người quan sát khách quan, độc lập cũng có những thái độ rất rõ ràng trước tội danh “trốn thuế” của Ls Lê Quốc Quân. Luật sư Hà Huy Sơn đã có bản bào chữa nêu rõ yêu cầu trả tự do cho Ls Lê Quốc Quân.
Cả ngàn người xúc động trước những việc làm, những dấn thân mà Ls Lê Quốc Quân đã chấp nhận trong quá trình đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền và hạnh phúc cho những người đau khổ. Những lời nguyện cầu dâng lên Thiên Chúa cho Sự thật – Công lý được tôn trọng trong cái gọi là phiên tòa ngày 9/7/2013 và cùng dâng lời cầu nguyện cho những người cầm quyền được sáng suốt, biết đâu là công lý, lương tâm và đạo đức để không làm oan người công chính.
Sau Thánh lễ, các nhân sĩ, trí thức và bạn bè cùng gặp mặt với gia đình Lê Quốc Quân để chia sẻ những đau đớn, những gian nan mà gia đình anh đã phải chịu thời gian qua. Cũng qua đó, các nạn nhân đã động viên, nhắc nhở và an ủi nhau vững vàng trước mọi thử thách của các thế lực sự dữ.
Phong trào “công lý cho Ls Lê Quốc Quân” đã nhanh chóng phát triển và được sự hưởng ứng từ nhiều nơi, từ nhiều giáo xứ và các giáo phận khác nhau với số giáo dân cả trăm ngàn người.
Một số hình ảnh Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện tối nay tại Thái Hà:
Caunguyen_Dt_Lqq (1)Caunguyen_Dt_Lqq (33)
Caunguyen_Dt_Lqq (32)
Caunguyen_Dt_Lqq (31)
Caunguyen_Dt_Lqq (30)
Caunguyen_Dt_Lqq (29)
Caunguyen_Dt_Lqq (28)
Caunguyen_Dt_Lqq (27)
Caunguyen_Dt_Lqq (26)
Caunguyen_Dt_Lqq (25)
Caunguyen_Dt_Lqq (24)
Caunguyen_Dt_Lqq (23)
Caunguyen_Dt_Lqq (22)
Caunguyen_Dt_Lqq (21)
Caunguyen_Dt_Lqq (20)
Caunguyen_Dt_Lqq (19)
Caunguyen_Dt_Lqq (18)
Caunguyen_Dt_Lqq (17)
Caunguyen_Dt_Lqq (16)
Caunguyen_Dt_Lqq (15)
Caunguyen_Dt_Lqq (14)
Caunguyen_Dt_Lqq (13)
Caunguyen_Dt_Lqq (12)
Caunguyen_Dt_Lqq (11)
Caunguyen_Dt_Lqq (10)
Caunguyen_Dt_Lqq (9)
Caunguyen_Dt_Lqq (8)
Caunguyen_Dt_Lqq (7)
Caunguyen_Dt_Lqq (6)
Caunguyen_Dt_Lqq (5)
Caunguyen_Dt_Lqq (4)
Caunguyen_Dt_Lqq (3)
Caunguyen_Dt_Lqq (2)
Hà Nội, 30/6/2013
J.B Nguyễn Hữu Vinh

No comments:

Post a Comment