Monday, April 15, 2013

Hàng ngàn ngọn nến hiệp thông từ Gx. La Nham, Giáo Phận Vinh


TNCG, Nghệ An - 16.4.2013: Vào lúc 19h45 ngày 14/04/2013, tại giáo xứ La Nham – GP Vinh, linh mục Giuse Hoàng Đức Nhân đã dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho 14 Thanh Niên Yêu Nước và gia đình luật sư Lê Quốc Quân. Trong phần khai lễ, Linh mục Giuse Hoàng Đức Nhân đã nêu lên việc chính quyền VN bắt bớ và bỏ tù vô cớ đối với 14 TNYN cũng như quá trình sách nhiễu, đàn áp và bách hại gia đình luật sư Lê Quốc Quân. Ngài cực lực lên án sự vi phạm nghiêm trọng nhân quyền và tự do tôn giáo của chính quyền VN hiện nay.
Ngài tha thiết mời gọi cộng đoàn sốt sắng hiệp ý dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện đặc biệt hướng về những người con thân yêu của đất nước đang bị giam cầm bất công trong chốn lao tù của chế độ vô thần. Ngài nhấn mạnh “…Việc bắt bớ theo lối xã hội đen mờ ám rồi kết án một cách nặng nề khi không đưa ra được bất cứ một bằng chứng phạm tội nào của 14 anh chị em Thanh Niên vừa qua chứng tỏ chính quyền VN không còn chính nghĩa, họ đang tỏ rõ sự sợ sệt, hoảng loạn trước công lý, sự thật. Điều này cũng chính là bằng chứng hùng hồn để khẳng định sự vô tội của các Thanh Niên Yêu Nước…”. 
Hàng ngàn ngọn nến đã được thắp sáng trong tình liên đới cùng với những băng rôn, khẩu hiệu được giơ cao để nói thay cho những tấm lòng yêu mến đối với những người con ưu tú của quê hương đang bị giam cầm bất công và nói lên nỗi khát khao cầu mong để công lý - hòa bình sớm được trả lại cho Việt Nam thân yêu này.

Tham dự thánh lễ và thắp nến cầu nguyện hôm nay có sự hiện diện của một số thân nhân và bạn hữu của 14 TNYN và của gia đình luật sư Lê Quốc Quân.

Xin cũng được nói rõ thêm: Giáo xứ La Nham nằm cạnh Quốc lA và chỉ cách thành phố Vinh khoảng 20 km về phía Bắc. Là một giáo xứ được thành lập từ năm 1925. Và linh mục Hoàng Đức Nhân là một linh mục trẻ đầy năng động mới nhận nhiệm sở nơi đây chỉ hơn 1 tháng trước. với sức trẻ và đầy nhiệt huyết, Cha đang dần củng cố để sớm ổn định và tiếp tục phát huy những tiềm năng của giáo xứ. Cha cũng là một người luôn mạnh mẽ lên tiếng bênh vực cho công lý, sự thật. Khi còn quản xứ Mỹ Hòa (thuộc huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) Ngài đã dâng thánh lễ và tổ chức thắp nến cầu nguyện hướng về phiên tòa xét xử đối với các sinh viên Vinh ngày 26 tháng 9 năm 2012.

Một số hình ảnh của buổi thắp nến cầu nguyện: 
  

No comments:

Post a Comment