Friday, April 19, 2013

Cầu Nguyện Hướng Về Các Thanh Niên Yêu Nước Và Gia Đình Luật Sư Lê Quốc Quân Từ Trung Tâm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolo II Và Giáo Xứ Yên Hoà, GP. Vinh


TNCG - 17.4.2013: Nghệ An: Khác với thường lệ, vào lúc 20h30 thứ 2 ngày 15/1/2013, dưới sự chủ trì của anh Jb. Nguyễn Hữu Chắc, Trung tâm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolo II-Vinh (thuộc giáo xứ Yên Đại, Gp Vinh) đã thắp nến cầu nguyện cách đặc biệt hướng về 14 Thanh Niên Yêu Nước sắp bị đem ra xét xử phúc thẩm, trong đó có các thành viên của Trung tâm và cầu nguyện cho gia đình Luật sư Lê Quốc Quân đang phải chịu sự áp bức của bạo quyền. 
Là những người tự nguyện tham các công việc thiện nguyện như nâng đỡ những cô gái lầm lỡ; nhặt và chôn cất các thai nhi đã bị giết hại tại các cơ sở y tế; thăm viếng và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh; chăm sóc các trẻ thơ bị bỏ rơi…nên đứng trước các bất công đang .....


lan tràn trên quê hương VN, nhất là việc chính quyền VN kết án một cách nặng nề, đầy mờ ám đối với 14 TNYN mà trong đó có một số là thành viên tích cực của Trung tâm cũng như việc chính quyền đang dùng quyền lực độc tôn của mình để bách hại gia đình Luật sư Lê Quốc Quân, Trung tâm BVSS Gioan Phaolo II muốn góp tiếng nói bênh vực và trong niềm tin Tôn giáo của mình, Trung tâm tổ chức cầu nguyện cách đặc biệt để hướng về những người con ưu tú đang bị giam cầm một cách bất công này. Và dưới sự chủ trì của anh Jb.Nguyễn Hữu Chắc, mọi người đã được cảm nghiệm những đau khổ, bất công mà những anh chị em đang phải chịu đựng dưới sự cai trị độc ác nơi chốn lao tù chỉ vì đã dám đấu tranh cho lẽ phải, cho sự phát triển của đất nước. 

Cùng hướng về 14 TNYN sắp bị đem ra xét xử tại tòa án Nghệ An, trong đó có 4 người là con cái của giáo xứ Yên Hòa, Gp Vinh. Vào lúc 19h30 Chúa Nhật ngày 14/4/2013, linh mục quản xứ Fx. Đinh Văn Minh đã dâng thánh lễ cầu bình an cho 14 TNYN và gia đình Luật sư Lê Quốc Quân. Sau thánh lễ, giáo xứ tiếp tục chầu Thánh Thể, thắp nến để cầu nguyện cách đặc biệt cho công lý được thực thi trong phiên tòa phúc thẩm 14 TNYN sắp tới cũng như cho Luật sư Lê Quốc Quân và gia đình. 

Một số hình ảnh từ Trung tâm BVSS: 




Hình ảnh từ giáo xứ Yên Hòa:



No comments:

Post a Comment